top of page
basic_bg.jpg
Search
Writer's pictureKP Learning Space

HOW TO : ลงสีผมสไตล์ KP!


สวัสดีชาว Kreative Friends! ทุกคน 👋

คิดถึงกันมั้ย Blog กลับมาอัปเดตรายสัปดาห์แล้วนะ😉


เพื่อน ๆ กำลังประสบปัญหาการลงสีผมอยู่หรือไม่..? การลงสีผมเป็นอีกหนึ่งส่วนสำคัญที่จะทำให้ตัวละครของเพื่อน ๆ ดูมีเสน่ห์และดูน่าสนใจมากขึ้น ราวกับเป็นหน้าเป็นตาของตัวละครเลยทีเดียว แต่ด้วยความยากของการลงสีผม ไม่ว่าจะเป็นการลงสีผมสุดงง หรือการลงน้ำหนักผม ทำให้ไม่รู้ว่าจะลงยังไงดีให้ออกมาสวยงาม ปัญหาทั้งหมดที่กล่าวมาจะหมดไป How to ประจำสัปดาห์นี้ เราจะพาทุกคนไปเรียนรู้การลงสีผมกัน ถ้าพร้อมแล้วละก็ จับเมาส์ปากกาและที่หวีผมให้แน่นแล้วไปลุยกันเลย ! ✨


โดยขั้นแรกเราจะมาอธิบายให้เพื่อน ๆ ได้ทำความเข้าใจเกี่ยวกับการแบ่งช่อผมกัน✨

เริ่มจากการวาดช่อผมที่ยาวลงมาจากขวัญหัวก่อนเป็นอันดับแรก


เมื่อเราวาดช่อผมออกมาได้อย่างที่ต้องการแล้ว เราควรกำหนดว่าช่อไหน จะเป็นส่วนที่จะอยู่ด้านหน้าหรือด้านหลังซะก่อน เพื่อจะลงสีผมได้อย่างมีมิติ โดยเริ่มจากผมระยะหน้า ผมระยะหน้าเป็นส่วนที่เราควรใส่ใจในรายละเอียดมากที่สุดเนื่องจากเป็นจุดที่เราจะเห็นได้ชัดที่สุดของผมตัวละคร


โดยผมระยะหน้าจะเป็นส่วนที่ควรใช้สีอ่อนหรือสีพื้นในการลงสีผมเพื่อบ่งบอกว่าตัวละครของเรามีสีผมเป็นสีอะไรนั่นเอง แล้วระยะกลางเราจะเริ่มใช้สีที่มีความเข้มขึ้นระดับหนึ่งเพื่อเสริมให้ผมด้านหน้าดูมีมิติ โดดเด่น และดูไม่แบนจนเกินไป แล้วสุดท้ายเราจะใช้สีที่เข้มขึ้นในการลงสีผมระยะหลังสุดเพื่อสร้างภาพรวมให้ชัดเจน


ต่อไปจะเป็นการวิธีลงสีผมแบบ Step by Step ไปดูกันเลย โก โก!














Tip : หากผมบังบริเวณดวงตา👁️👄👁️

1.ให้ใช้ยางลบฟุ้ง ๆ ลบผมบริเวณที่บังดวงตาจาง ๆ ไม่หายไปทั้งหมด

2.จากนั้นย้อมสีเส้นที่ตัดให้เป็นสีที่อ่อนกว่า ให้เสมือนว่าตานั้นอยู่ด้านล่างผม





เป็นอันเสร็จสวยงาม! เท่านี้เราก็ได้ผมที่นุ่มสรวยสวยเก๋ราวกับเพิ่งออกจากร้านทำผมแล้ว เพื่อน ๆ สามารถนำวิธีการนี้ไปประยุกต์กับการลงสีผมของตัวเองได้เต็มที่เลยนะ ได้ผลยังไงมาบอกกันด้วยน้าา






เป็นยังไงกันบ้างเข้าใจวิธีลงสีผมก็มากขี้นไหม..? หวังว่า How to ประจำสัปดาห์นี้ จะช่วยให้เพื่อน ๆ ชาว Kreative Friends! ทุกคน ได้เข้าใจการลงสีผมได้มากขึ้นน้าา✨ แต่ยังไม่หมดเพียงแค่นี้ เพราะในสัปดาห์หน้าเราจะมานำเสนอ วิธีการลงไฮไลท์ผมและบรัชดี ๆ มาให้เพื่อน ๆ ได้รังสรรค์งานให้ออกมาสวยงามมากขึ้นนั่นเอง 🖌️


ติดตามรอตอนต่อไปได้เลยน๊าา ❤️


KP Learning Space | KP Trainee

Explore the Artist in you.


1 view0 comments

Comments


bottom of page