top of page
basic_bg.jpg
Search
Writer's pictureKP Learning Space

Tricks&Tips: วาดตัวละครท่ามกลางสายลม 🍃🎐


สวัสดีชาว Kreative Friends! ทุกคน 👋

เพื่อน ๆ เคยสงสัยกันไหมว่า ถ้าเราอยากวาดตัวละครที่อยู่ทามกลางสายลมที่พัดไปมา เราจะต้องวาดตัวละครยังไงให้เหมือนถูกสายลมพัดพาตามไปกันนะ…? ส่วนไหนที่จะไหลตามลมบ้าง  ...? แล้วต้องวาดให้ไหลไปในทิศไหนดี…?

.

ความสงสัยทั้งหมดนี้เลยเป็นที่มาของ Tricks&Tips ประจำสัปดาห์นี้ ที่เราจะมาเรียนรู้การวาดตัวละครทามกลางสายลมกัน ถ้าพร้อมแล้ว หาที่เกาะให้แน่น ๆ ก่อนที่จะโดนลมพัดจนปลิวออกไป เราไปลุยกันเลย..! 💨

.

.

ตามภาพนี้การที่มีลมเข้ามาช่วย จะทำให้หน้าของตัวละครไม่ดูแข็งทื่อจนเกินไปและยังช่วยให้หน้าตาและผมของตัวละครมีความพลิ้วไหว และทำให้ภาพดูเหมือนมีชีวิต แตกต่างจากภาพนิ่ง ๆ ที่ทำให้ดูแข็งทื่อเกินไป



หลาย ๆ คนอาจสงสัยว่า ‘‘ แล้วเราจะต้องโฟกัสในการวาดลมที่จุดไหนดีล่ะ..? ’’ เริ่มต้นนั้นเราก็ต้องเลือกจุดที่เราอยากจะวาดลมก่อน อย่างเช่น ให้ลมพัดไปตามเส้นผม หรือ เสื้อผ้าใน

ที่นี้ จุดที่จะเน้นในการวาดลมมากที่สุดก็จะเป็น กระโปรง กับ เส้นผม พวกเราจึงยกวิธีวาดผมและกระโปรงที่ไหลไปตามสายลมมาให้ดูกัน 

.

.

ในส่วนของผม🪮

 


  1. ให้เรากำหนดว่าเราจะวาดผมปลิวทิศทางไหนด้วยการลากเส้นโค้งจากโคนผมลงมาข้างล่างให้เป็นแค่เส้นคร่าว ๆ นอกจากวิธีนี้จะสามารถกำหนดทิศทางของผมที่ปลิวได้แล้ว ยังสามารถกำหนดความยาวของผมได้อีกด้วย

  2. ลากเส้นโค้งออกจากโคนผมเพิ่มเรื่อย ๆ จนเราสามารถจับเส้นที่วาดมารวมกันให้กลายเป็นช่อผมได้ จะทำให้เห็นว่าทรงผมมีรูปร่างชัดเจนขึ้นมาทันที

  3. เพิ่มรายละเอียดช่อผม เพื่อให้ผมมีความสมจริงมากยิ่งขึ้น

  4. ถ้าเราเพิ่มน้ำหนักด้วยสีให้กับเสันผม จะทำให้ผมมีมิติมากขึ้นไปอีกด้วย


กระโปรง 👗

  1. กำหนดโครงของกระโปรงและทิศทางที่จะปลิวด้วยการลากเส้นโค้งจากเอวลงมาให้เป็นแค่เส้นคร่าว ๆ แล้ววาดวงรี เพื่อกำหนดว่าจุดนี้คือใต้ประโปรงโดยคำนึงถึงทิศทางของลมด้วย

  2. เติมริ้วที่ขอบกระโปรง โดยให้ริ้วมีความสอดคล้องกับทิศลมที่พัดกระโปรงด้วย

  3. เก็บรายละเอียดกระโปรงด้วยการเติมรอยยับ เพื่อให้กระโปรงมีความสมจริงมากขึ้น

  4. ถ้าเราเพิ่มน้ำหนักด้วยสีให้กับกระโปรง จะทำให้กระโปรงมีมิติมากขึ้น

 

จากการเรียนรู้วิธีการวาดผมและกระโปรงที่ปลิวตามสายลม ทำให้เราได้งานที่ดูมีชีวิตชีวาแบบนี้ยังไงล่ะ! เพื่อน ๆ ที่ได้เรียนรู้วิธีวาดนี้รับรองว่าสามารถทำงานให้ออกมาดูมีชีวิตชีวาแบบนี้ได้เหมือนกันน้า


สุดท้ายนี้ สำหรับใครที่ได้ลองวาดตัวละครท่ามกลางสายลมแล้ว สามารถเอามาแชร์ลงบนช่อง Comment เพื่อแบ่งปันให้เพื่อน ๆ ได้มาดูด้วยกันได้เลยน้า~❤️


ครั้งหน้าจะมาแนะนำ หรือแชร์เทคนิคอะไรอีก รอติดตามกันด้วยน้า บ๊ายบาย


KP Learning Space | KP Trainee

Explore the Artist in you.


4 views0 comments

Comments


bottom of page