top of page
basic_bg.jpg
Search
Writer's pictureKP Learning Space

Tricks&Tips : วาดผู้ชายยังไงให้หล่อร้าย😏😈


สวีสดีชาว Kreative Friends ทุกท่าน !!👋


เพื่อน ๆ เคยสงสัยไหมว่า การออกแบบตัวละครที่มีสีหน้าร้าย ๆ นั้นควรจะมีลักษณะอย่างไร ? แบบที่เห็นครั้งแรกแล้วรู้เลยว่า เจ้าหมอนี่มันต้องเป็นคนทรงอย่างแบ๊ดแน่ ๆ 😈  หากเพื่อน ๆ อยากรู้ละก็ สัปดาห์นี้เราจึงขอนำเสนอ Tricks&Tips วิธีการวาดตัวละครให้ออกมาดูร้าย ๆ ซึ่งจะช่วยให้เพื่อน ๆ เข้าใจถึงแนวทางในการสร้างสรรค์เสน่ห์ที่ร้ายลึกของตัวละครสายนี้ ดังนั้นแล้วเรามาเผยโฉมหน้าแสนชั่วร้ายนี้กัน…!

.

.

.

การออกแบบลักษณะของตัวละครที่มีรูปลักษณ์ดูชั่วร้ายนั้นมีอยู่หลายรูปแบบไม่ตายตัวโดยจะมีสัญญะบางอย่างที่บ่งบอกถึงไม่น่าไว้วางใจจากตัวละครตัวนี้ เช่น ใบหน้าเรียวแหลมที่สร้างเสน่ห์น่าดึงดูดพร้อมทั้งยังแสดงถึงความทะเยอทะยาน ดวงตาที่ดูแหลมคมคล้ายจิ้งจอกที่แสดงถึงความเจ้าเล่ห์ หรือ บาดแผลตามร่างกายที่สื่อถึงความโหดร้ายในอดีตของตน เป็นต้น จากที่กล่าวมานี้เพื่อน ๆ เริ่มสนใจกันแล้วใช่ไหมละ ถ้าอย่างงั้นแล้วเรามาเริ่มเรียนรู้วิธีการวาดตัวละครสายแบ๊ดกันเลย !!!

.

.

.

.


แล้วพอเราลองปรับนิดสะบัด(?)ปลายปากกาสักหน่อย

.

.

.


วาดโครงหน้าและทรงผมของตัวละครเรียบร้อยแล้ว ให้เราลองคิดถึงอิมเมจตัวละครว่าต้องการแบบไหนบ้าง อย่างเช่น ภาพนี้ต้องการให้ตัวละครนี้ดูเป็นตัวร้ายที่มีอุปนิสัยเจ้าเล่ห์ วิธีการวาดก็ง่าย ๆ โดย เราต้องเริ่มจากการปรับองศาของหัวคิ้วให้ชี้ลงต่ำและหางคิ้วชี้ขึ้น และเปลี่ยนรูปร่างของดวงตาโดยปรับให้เป็นรูปทรงสามเหลี่ยมมากยิ่งขึ้น ส่วนริมฝีปากมีลักษณะเหยียดยิ้ม สามารถยิ้มโชว์ฟันหรือเขี้ยวเพื่อแสดงถึงความน่าเกรงขามได้ เท่านี้ก็จะได้ตัวร้ายนิสัยเจ้าเล่ห์และดุดันไม่เกรงใจใคร เป็นอันเสร็จเรียบร้อย!

 

โดยสรุปแล้ว การวาดตัวละครไม่ว่าจะเป็นฝั่งร้ายหรือฝั่งดีนั้นการแสดงทางสีหน้าของตัวละครถือเป็นสิ่งสำคัญเพราะที่สามารถช่วยบ่งบอกได้ว่าตัวละครนี้มีนิสัยอย่างไรนั่นเอง! 😊


เป็นยังไงบ้าง เพียงแค่เราลองปรับนิด ๆ หน่อย ๆ ตัวละครจากที่เคยนิ่ง สุขุม กลายเป็นไอ้ชายชั่ว(?)ในทันใด ถ้าเพื่อน ๆ รู้ทริคเล็ก ๆ เกร็ดน้อย ๆ ก็สามารถเปลี่ยนได้ถึงขนาดนี้เลยล่ะ!


สำหรับสัปดาห์หน้าจะมาแชร์ความรู้ หรือเทคนิคอะไรกันอีก รอติดตามกันได้เลยน้า บ๊ายบาย👋🏻


KP Learning Space | KP Trainee

Explore the Artist in you.


1 view0 comments

Comments


bottom of page