top of page
basic_bg.jpg
Search
Writer's pictureKP Learning Space

แชร์เทคนิคสำหรับสายหัดวาด! มาฝึกวาดสีหน้าตัวละครกันเถอะ! 😊😯😢😕


สวัสดีเพื่อน ๆ ทุกคน👋✨ มีใครเคยประสบกับปัญหาการวาดสีหน้าตัวละครหรือไม่!? วันนี้ Tricks & Tips จะมานำเสนอ “เทคนิคการวาดสีหน้าตัวละครขั้นพื้นฐาน” ให้ทุกคนได้เรียนรู้กัน


ซึ่งเราจะเห็นได้ว่างานภาพประกอบสวย ๆ และมังงะทุกเรื่องมักจะมีการนำเสนอในส่วนของสีหน้าตัวละครให้ทุกคนได้เห็นกันไม่ใช่แค่เพื่อเพิ่มมิติให้กับตัวละคร แต่เป็นการเพิ่มอารมณ์ร่วมให้กับผู้อ่าน หรือผู้ชมในบรรยากาศของภาพอีกด้วย ดังนั้นการวาดใบหน้าในอารมณ์ต่าง ๆ จึงเป็นสิ่งที่สำคัญและมองข้ามไม่ได้เป็นอย่างยิ่ง


เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเรามาเริ่มวาดสีหน้าพื้นฐานกันเลยดีกว่า โดยสีหน้าพื้นที่เราจะมานำเสนอกันได้แก่ สีหน้าดีใจ/มีความสุข 😄, โกรธ 😡, เศร้า 😭, เขินอาย 🫣 และตกใจ😱 นั่นเอง! ไปดูกันเล้ยยย


สีหน้าดีใจ/มีความสุข

ถ้าเพื่อน ๆ ลองสังเกตสีหน้าของตัวละครที่กำลังดีใจหรือมีความสุขจะพบว่า ตัวละครเหล่านั้นมักจะมีรอยยิ้มปรากฎขึ้นเสมอ คิ้วจะขยับขึ้นสูง และบริเวณขอบตาล่างของตัวละครนั้นจะโค้งขึ้นเล็กน้อย ซึ่งบางครั้งถ้าตัวละครมีความสุขมาก ๆ พวกเขาก็จะยิ้มกว้างจนตาปิดได้เลยเหมือนกัน 😄✨


สีหน้าโกรธ

ตัวละครที่มีอารมณ์โกรธ มักจะแสดงความเกรี้ยวกราดออกมาทางสายตา โดยดวงตาทั้งสองจ้องเขม็งไปทางเป้าหมายอยู่เสมอ ปากของตัวละครจะคว่ำลงแสดงถึงความบึ้งตึง และคิ้วก็จะขมวดลงมาจนแทบจะเป็นปมได้เลย 😡 ฮึ่ม ๆ


สีหน้าเศร้า

เมื่อตัวละครอยู่ในอารมณ์ที่โศกเศร้าหรือผิดหวัง ใบหน้าของพวกเขามักจะมีน้ำตาปริ่มบริเวณขอบตาล่างอยู่เสมอ คิ้วของตัวละครจะเป็นเส้นโค้งลง ริมฝีปากล่างของตัวละครจะโค้งขึ้นเล็กน้อยแสดงถึงการพยายามอดกลั้นออกมา และหากเติมน้ำตาที่ไหลอาบแก้มก็จะช่วยเพิ่มอารมณ์โศกเศร้าให้ดูรุนแรงมากขึ้นได้ด้วยนะ 😭


สีหน้าเขินอาย

สีหน้าของตัวละครที่แสดงออกมาอย่างเขินอายนั้นไม่ยากเลย เพียงแค่เติมเส้นที่ดูเหมือนเลือดฝาดหรือรอยแดงบริเวณแก้มทั้งสองข้างให้ชัดขึ้นเท่านั้นเอง 😳 ตัวละครที่เขินอายมักจะหลบสายตาไปทางอื่นไม่กล้ามองมาตรง ๆ คิ้วที่ขยับขึ้นช่วยแสดงให้เห็นถึงความประหม่าได้ด้วยเช่นกัน นอกจากนี้การเติมเส้นเลือดฝาดหรือรอยแดงบริเวณแก้มให้มากขึ้น ยังจะเป็นการแสดงถึงอารมณ์เขินที่มากขึ้นได้ด้วยนะ!


สีหน้าตกใจ

เมื่อตัวละครตกใจ พวกเขาจะแสดงสีหน้าโอเวอร์ ๆ ออกมาโดยไม่รู้ตัว ดวงตาทั้งสองของตัวละครจะเบิกกว้างขึ้น คิ้วยกสูงขึ้น และปากที่อ้ากว้าง ๆ ช่วยทำให้ดูเหมือนกำลังตกใจกับอะไรสักอย่าง 😨 การเติมเงาบริเวณใบหน้าช่วยทำให้พวกเขาดูตกใจและหวาดกลัวได้มากขึ้นเช่นกัน

 

เป็นอย่างไรกันบ้างกับเทคนิคการวาดสีหน้าตัวละครขั้นพื้นฐานที่พวกเราหยิบยกขึ้นมา ทุกคนลองนำไปปรับใช้กับตัวละครของตัวเองกันดูนะ แล้วอย่าลืมเอามาแชร์กัน! ครั้งหน้า Tricks & Tips ของเราจะเกี่ยวกับอะไรนั้นมารอดูกัน ไว้พบกันใหม่น้าา😘


KP Learning Space | KP Trainee

Explore the Artist in you.


0 views0 comments

Commentaires


bottom of page